CSK13-Ngừng đổ lỗi cho mạng của bạn

Đôi khi những người đã thiết lập mạng lưới giới thiệu cảm thấy không hài lòng với các cơ hội giới thiệu mà họ nhận được, và sau đó họ đổ lỗi cho những người trong mạng lưới của họ không chất lượng.

Sự thật là nếu mạng lưới giới thiệu của bạn không hoạt động theo cách bạn muốn, đó là lỗi của bạn. Khi bạn thấy mình chỉ ra vấn đề của người khác, có lẽ đã đến lúc hỏi liệu bạn có phải là lý do khiến mối quan hệ của bạn không hoạt động hay không.

Mối quan hệ của bạn không có động lực. Tuy nhiên, có lẽ vậy, bạn đang làm gì để buộc họ giới thiệu bạn với những người họ biết? Bạn có quan tâm đến những gì họ làm? Hay bạn quan tâm nhiều hơn đến việc họ quan tâm đến những gì bạn làm như thế nào? Hãy tự hỏi: Tôi có đang giúp họ giống như cách tôi muốn họ giúp tôi không?

Bạn đã làm gì để đào tạo họ về những gì bạn làm? Bạn đã chia sẻ các sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất mà bạn cung cấp chưa? Bạn có gặp gỡ các thành viên trong mạng lưới của mình bên ngoài các cuộc họp thường xuyên để tăng cường mối quan hệ giới thiệu của bạn không? Hãy tự hỏi: Tôi đã cung cấp cho họ thông tin họ cần để quảng bá doanh nghiệp của tôi cho người khác chưa?

Hãy xem xét điều này trước khi bạn quyết định rằng các giới thiệu bạn nhận được là hay thay đổi: Bạn đã làm gì để biến việc bán hàng duy nhất thành một mối quan hệ khách hàng thường xuyên, trung thành? Bạn có liên hệ với từng khách hàng tiềm năng một cách kịp thời không? Bạn có đảm bảo rằng khách hàng nhìn thấy tốt nhất mà bạn và công ty của bạn cung cấp không? Hãy tự hỏi: Tôi có theo dõi thường xuyên và giao tiếp theo cách mà họ thích không?

Nếu bạn đã xem qua toàn bộ cơ sở dữ liệu của từng địa chỉ liên hệ của các nhà mạng đồng nghiệp của bạn và loại bỏ từng địa chỉ liên hệ, bạn có thể đã đánh giá thấp các liên hệ trong mạng của mình. Chưa kể tất cả các liên hệ của các liên hệ của họ. Bằng cách này, bạn bỏ lỡ số lượng người mua tiềm năng ngày càng tăng theo cấp số nhân cho những gì bạn đang bán. Hãy tự hỏi: Tôi có rõ ràng ai là người liên hệ tốt nhất cho doanh nghiệp của tôi và tôi có chia sẻ rõ ràng thông tin đó với các đối tác giới thiệu của mình không?

Đó là nghĩa vụ của bạn để dạy cho các nhà mạng đồng nghiệp của bạn làm thế nào để xác định giới thiệu cho bạn. Nếu họ không làm như vậy, thì bạn không dạy họ một cách hiệu quả. Bạn chịu trách nhiệm cho nhiều hành động mà mọi người thực hiện thay mặt bạn.

Tùy thuộc vào bạn để thiết lập giai điệu cho doanh nghiệp của bạn, đào tạo các đối tác giới thiệu của bạn, thể hiện năng lực và tính toàn vẹn, và duy trì hiệu quả và sức mạnh của các mối quan hệ giới thiệu của bạn. Nếu hệ thống giới thiệu của bạn không hoạt động, có lẽ bạn đã bỏ qua điều gì đó.

Thay vì chuyển giao trách nhiệm cho người khác và đổ lỗi cho họ khi mọi thứ không diễn ra thỏa đáng, hãy làm việc với các đối tác giới thiệu của bạn để ngăn chặn sai lầm tương tự xảy ra lần nữa. Thừa nhận trách nhiệm với bất cứ ai đã bị oan, không có sự công bằng. Hãy nói, “Đó là lỗi của tôi khi điều này xảy ra. Tôi xin lỗi vì sai lầm, và tôi hứa sẽ sửa chữa mọi thứ”. Sự chấp nhận đổ lỗi thẳng thắn này có thêm lợi ích là xoa dịu cơn giận của người khác. Những gì bên bị thiệt hại muốn nghe là chấp nhận trách nhiệm và cam kết khắc phục tình hình.

Một trong những điểm mạnh của mạng lưới giới thiệu là mọi người đều trở thành bạn bè. Và một trong những điểm yếu của mạng lưới giới thiệu là mọi người đều trở thành bạn bè. Chỉ những nhóm và cá nhân nhận ra sự cần thiết của trách nhiệm và trách nhiệm giải trình mới có thể làm cho quá trình hoạt động cho họ. Những người liên tục đổ lỗi cho người khác về những gì đang xảy ra, trong khi không làm gì để thay đổi hoặc sửa chữa nó, sẽ không làm tốt trong tiếp thị giới thiệu.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn không nhận được sự giới thiệu mà bạn muốn, bạn có trách nhiệm ngừng đổ lỗi cho mạng lưới của mình và bắt đầu chịu trách nhiệm về thành công kinh doanh của riêng bạn.

Nguồn: www.letruongson.com

0938463858