CSK8 – Ba bước giúp bạn phát triển các bài thuyết trình thu hút khách hàng

Các doanh nhân biết rằng họ cần có được nhiều khách hàng hơn để phát triển doanh nghiệp và đạt được mục tiêu của công ty. Một trong những cách tốt nhất để có được khách hàng mới là thông qua giới thiệu từ những người trong mạng lưới của bạn. Tôi đã thấy rằng một cách hiệu quả để nhận được giới thiệu là trở thành người giải quyết vấn đề cho thị trường mục tiêu mong muốn của bạn. Bên dưới là 3 cách để thu hút khách hàng bạn có thể trải nghiệm

1/ Mô tả khách hàng lý tưởng của bạn

Nhiều nhà tiếp thị sẽ thất bại vì họ không bao giờ xác định được khách hàng mục tiêu. Thay vào đó, họ sử dụng những từ như “tất cả mọi người” hoặc “bất cứ ai”. Xác định thị trường mục tiêu cung cấp cho các đối tác giới thiệu của bạn một bức tranh tinh thần về khách hàng tốt nhất để giới thiệu cho bạn.

Hãy nghĩ về một người đã là một khách hàng tuyệt vời cho bạn:

  • Họ sống ở khu vực nào?
  • Tình trạng gia đình và nghề nghiệp của họ là gì?
  • Thu nhập hộ gia đình của họ so với mức trung bình như thế nào?
  • Họ đang lên kế hoạch, khoe khoang hay phàn nàn về điều gì?

Nếu khách hàng của bạn là các doanh nghiệp khác, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng đó thuộc ngành nghề kinh doanh nào?
  • Bao nhiêu nhân viên?
  • Ai đưa ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Vấn đề họ đang cố gắng giải quyết khi mua sản phẩm của bạn là gì?

Khi bạn cụ thể, bạn đang phục vụ các thành viên đồng nghiệp trong nhóm mạng của mình bằng cách cho họ một ý tưởng rõ ràng về người bảo trợ lý tưởng của bạn. Bạn càng chi tiết, họ sẽ càng hiệu quả hơn trong việc tìm kiếm những giới thiệu đó cho bạn.

2/ Bạn đang giải quyết những vấn đề gì cho họ?

Quá nhiều doanh nhân nói về sản phẩm và dịch vụ của họ. Điều này nghe có vẻ tự phục vụ, tuy nhiên, nói về những vấn đề bạn giải quyết khiến bạn trở thành một người cho đi thu hút khách hàng.

  • Liệt kê ít nhất ba vấn đề mà khách hàng tốt của bạn gặp phải khiến chúng trở nên lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với khách hàng của bạn nếu vấn đề của họ không được giải quyết là gì?
  • Điều tốt nhất có thể xảy ra một khi vấn đề của họ được giải quyết là gì?

Bạn có những câu chuyện thành công để minh họa cách bạn giúp khách hàng của mình không? (Lời chứng thực của khách hàng là một cách tuyệt vời để cung cấp cho mạng của bạn một ý tưởng rõ ràng hơn về chính xác những gì bạn cung cấp và chúng chứng minh rằng các thành viên trong nhóm của bạn có thể tin tưởng bạn để cung cấp những gì bạn hứa.)

3/ Hoàn thiện bản trình bày của bạn

Bây giờ bạn đã xác định các ví dụ về kinh nghiệm của mình với tư cách là người giải quyết vấn đề, hãy kéo thông tin trên vào một bài thuyết trình ngắn gọn mà bạn có thể chia sẻ trong các cuộc họp mạng kinh doanh, các sự kiện trong ngành và máy trộn kinh doanh.

  • Nêu phân loại chuyên môn của bạn.
  • Kể một câu chuyện ngắn về một vấn đề bạn đã giải quyết cho khách hàng.
  • Yêu cầu giới thiệu – “bạn biết ai là [chèn khách hàng mục tiêu] phải chịu đựng [từ vấn đề bạn đã sửa trong câu chuyện ngắn gọn].” Hãy cụ thể!

Điều quan trọng cần nhớ là mỗi bài thuyết trình chỉ là về MỘT vấn đề cụ thể mà bạn đã giải quyết cho khách hàng của mình. Tránh danh sách giặt ủi – nếu bạn chia sẻ quá mức bằng cách nói mọi thứ bạn làm, nó sẽ làm loãng hiệu quả của bài thuyết trình của bạn, dẫn đến rất ít, nếu có, cơ hội giới thiệu.

Ba bước này sẽ giúp bạn phát triển các bài thuyết trình thu hút khách hàng bạn muốn từ các đối tác giới thiệu của mình. Khi bạn học cách tạo các bài thuyết trình này cho doanh nghiệp của mình, bạn cũng có thể sử dụng kỹ năng này cho bất kỳ câu lạc bộ, tổ chức từ thiện hoặc chiến dịch nào mà bạn dẫn dắt để phát triển một cách dễ dàng và đáng nhớ để nói về các hoạt động đó.

0938463858