CSK4 – Xây dựng cơ sở dữ liệu hiệu quả

Rất nhiều doanh nghiệp thường hay bỏ qua việc này và gần như không để ý đến. Có nhiều cách khác nhau trong việc quản lý dữ liệu khách hàng, đơn giản nhất dùng excel hay google sheet hay cao hơn là phần mềm quản lý khách hàng.

Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng được đánh giá rất cao vì đây chính tài sản của doanh nghiệp, nếu có phần mềm lưu trữ tốt thì có chiến lược chăm sóc khách hàng, khơi gợi nhu cầu một cách rất lịch sự và chuyên nghiệp. Và chính điều này, tạo thêm niềm tin đối với khách hàng và họ sẽ là cầu nối đến nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp mình.

BNI là môi trường đã giúp anh chị thành công hơn người khác 50% và phần còn lại anh chị từng bước xây dựng niềm tin, sự tin tưởng để hưởng nhiều thành quả hơn thông qua công thức KNOW (BIẾT) -> LIKE (THÍCH) -> TRUST (TIN) -> PROFIT (LỢI NHUẬN)

Thật sự chúng ta có nhiều mối quan hệ, nhưng câu hỏi đặt ra mình nhớ họ được bao nhiêu, nhu cầu, người thân của họ, đặc biệt là họ cần hỗ trợ gì. Ngược lại, chúng ta cũng vậy, chúng ta trong trí nhớ của người khác như thế nào? bạn hãy thực hiện cuộc khảo sát bên dưới đối với các mối quan hệ mình đang có:

 

Bạn cũng có thể áp dụng: kiểm tra xem thành viên trong chapter hay trong mối quan hệ của bạn hiểu bạn đến như thế nào bằng cách phát cho họ những tick note để họ ghi tên của họ trên tờ giấy, sau đó ghi tên công ty anh chị, ngành nghề anh chị đang làm, cơ hội kinh doanh mong muốn hay mơ ước của anh chị.

Có nhiều cách tìm và có dữ liệu khách hàng nhưng dữ liệu đó phải chất lượng và hiệu quả thì đó là điều ai cũng mơ ước. Hãy hành động tích luỹ dần bạn sẽ có được dữ liệu khổng lồ giúp cho doanh nghiệp tốt hơn. Bên dưới là cách lưu trữ dữ liệu khách hàng cơ bản bạn có thể tham khảo:

Hy vọng anh chị thích bài chia sẻ này và có nhiều hữu ích anh chị.

Nguồn: www.letruongson.com

15 thoughts on “CSK4 – Xây dựng cơ sở dữ liệu hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938463858